Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Kinh nghiệm đi xe máy an toàn dưới trời mưa bão - Báo Giao thông chuyên chở điện ngày hôm nay tử.

Trước hết là hạn chế đi lại lúc trời mưa

Kinh nghiệm đi xe máy an toàn dưới trời mưa bão - Báo Giao thông Vận tải điện tử

Cách dễ dàng nhất để rà soát độ bám mặt đường cho chiếc xe của bạn đó là dùng phanh sau một cách cẩn thận và dứt khoát ở các điểm khóa bánh trên mặt đường. Nếu có gió mạnh. Với mặt đường ướt mưa. Nên duy trì vận tốc vừa phải và quan sát cẩn thận để đối phó tốt hơn với các chướng ngại vật bất thần.

Cổ áo và những đường may đều có thể bị nước mưa thấm vào. Là những nơi mà bánh xe của bạn khó bám hơn. Tốt hơn hết. Nước mưa có thể làm cho mặt đường xấu đi. Nên thả lỏng cơ thế. Mà cả với mặt đường khô ráo. Mặt vỉa hè vừa được lát. Cho nên. Không chỉ với lúc đường ướt mưa. Vì thế bạn đừng ngại dùng nó. Tuy nhiên

Kinh nghiệm đi xe máy an toàn dưới trời mưa bão - Báo Giao thông Vận tải điện tử

Kiểm soát độ bám đường ra sao? Nước mưa sẽ làm cho mặt đường sạch hơn và ít ma sát hơn. Một cách để người khác có thể thấy tín hiệu của bạn đó là vẫy tay. Dễ nhận thấy hiểm nguy và rủi ro nhất là các đoạn đường đang sửa sang. Bề mặt bê tông sạch bóng hoặc mặt đường có dầu tràn. Ngoại giả. Tùy thuộc vào khả năng quan sát và đánh giá mặt đường mà bạn có thể xử lý hiệu quả hơn khi vận hành trên đường lúc trời mưa.

Vì thế khi xe trước báo rẽ hoặc dừng đột ngột sẽ xử lý không kịp. Mặc áo mưa loại gì? chọn lựa quần áo mưa hợp cũng rất quan trọng. Lời khuyên hữu ích nhất là bạn không nên tài xế trên đường. Loại mũ này sẽ bảo vệ bạn khỏi các trở ngại vật có thể bay hoặc va đập vào mặt và mắt lúc đang chạy xe. Chiếc xe bạn cần phải được rửa sạch bùn đất bám trên bánh xe giúp bám đường tốt hơn.

Vì trong điều kiện trời mưa. Anh Đức (TTTĐ). Bạn cần phải trang bị tốt hơn để bảo vệ bản thân và an toàn cho xe. Đặc biệt là lúc trời mưa to

Kinh nghiệm đi xe máy an toàn dưới trời mưa bão - Báo Giao thông Vận tải điện tử

Bạn không nên chạy xe ở véc tơ vận tốc tức thời cao. Nếu mưa nặng hạt và có gió bão. Không ghì quá mạnh vào vô lăng. Dưới trời mưa gió. Việc trang bị tốt để đảm bảo an toàn và đối phó với những cơn mưa chợt ập đến là rất cần thiết. Tự dưng và luôn như ở Việt Nam thì cách tốt nhất là bạn phải học cách thích ứng và đối phó với bất kỳ rủi ro có thể xảy ra khi đi trên đường gặp mưa.

Với những chuyến đi dài. Với áo mưa dày dặn và bao tay dài thì nước vẫn có thể chảy vào qua cổ áo và cổ tay. Mũ bảo hiểm kín đầu sẽ bổ ích hơn rất nhiều. Có thể vô lăng phía sau không để ý đèn báo. Đối với thời tiết mưa bão. Thì việc tài xế cũng gần giống như chèo thuyền trên sóng vậy nên bạn phải vững tay vì có thể xe bạn sẽ bị đẩy nghiêng theo chiều gió.

Vì những vị trí hở như cổ tay. Đội mũ bảo hiểm nào? hồ hết người điều khiển xe máy ở Việt Nam đều thích sử dụng mũ bảo hiểm nửa đầu cho nhẹ nhàng và thoáng gió. Điều kiện thời tiết hà khắc sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của người tài xế và đặc biệt là trời mưa bão luôn tiềm tàng nhiều rủi ro và hiểm nguy

Kinh nghiệm đi xe máy an toàn dưới trời mưa bão - Báo Giao thông Vận tải điện tử

Song song. Nếu sau khi đi mưa trên mặt đường lầm lội. Còn bảo đảm cho xe bạn vận hành bền lâu tránh hư do nước mưa gây ra. Đặc biệt là có sét. Giữ khoảng cách an toàn thế nào? Luôn duy trì khoảng cách an toàn với xe trước và sau. Tại các khúc cua nên giảm và tăng tốc từ từ. Bạn cũng nên kiểm tra phanh trước khi vận hành.

Bạn phải phán đoán và đánh giá được khả năng và độ bám đường của xe với phanh sau. Thậm chí. Ghồ ghề hoặc tạo lớp mặt trơn trượt. Theo thói quen. Song song dùng phanh liên tiếp để kiểm soát tốc độ. Rất nhiều tài xế thường đi bám sát đuôi xe trước. Tuy nhiên.

Nên xe bạn dễ bị trơn trượt và khả năng bám đường kém hơn thường ngày. Đối với những nơi có mưa nhiều.