Cả hai mẫu xe này đều đã chính thức xuất ngày nay triễn lãm xe hơi New York khai màn ngày hôm qua (16/4). Trong một động thái được coi là kiên tâm “đè bẹp” đối thủ, dòng Camry vốn nức tiếng là xe dành cho lứa tuổi trung niên ưu thế về giá trị và độ bền thay vì hình thức đã được Toyota chăm nom và đổi thay về ngoại hình. Theo đó, đời mới năm 2015 đã sắc lạnh hơn với lưới tản nhiệt khiêu khích, đèn pha sắc bén cùng với đèn sương mù dạng LED thiết kế dọc khá ấn tượng đem đến cho xe dáng vẻ thể thao. Chẳng những vậy, mẫu Camry 2015 cũng to hơn khi dài thêm 45mm và rộng thêm 10mm. Các màu sắc tùy chọn của xe cũng trẻ hơn. Nội thất đương đại hơn với những thiết kế kiểu mới ở bản đồng hồ la bàn, màn hình TFT 4,2inch tùy chỉnh. Đây đều là những đổi thay chưa từng có tiền lệ với mẫu sedan Camry 4 cửa truyền thống. Tuy vậy, động cơ của mẫu xe mới vẫn không thay đổi khi vẫn là 2 lựa chọn loại 2.5L và loại V6 3.5L cùng hộp số tự động 6 cấp, cho công suất khoảng gần 200 sức ngựa. Trong khi đó, xuất hiện cùng thời điểm chính là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry 2015: Hyundai Sonata hoàn toàn mới đời 2015. Theo LA Times, mẫu xe tới từ Hàn Quốc được trang tiêu cực cơ 4 xy-lanh 2.4L, cho công suất 185 sức
Hyundai Sonata hoàn toàn mới năm 2015 xuất hiện tại New York Auto Show ngày bữa qua. Ảnh: New York Daily News
Một số hình ảnh khác về mẫu Toyota Camry 2015 tại New York Auto Show. Ảnh: Motor Trend
Nội thất của Toyota Camry 2015. Ảnh: Motor Trend
Nội thất của Hyundai Sonata 2015. Ảnh: Indian Auto Blog
Nội thất của Hyundai Sonata 2015. Ảnh: New York Daily News Sự đua ganh này đang hứa hẹn cuộc chiến nóng bỏng giữa Toyota và Hyundai trên phân khúc xe cỡ trung bình, mà sự đối đầu trực tiếp là giữa Camry và Sonata đều của năm 2015. Trước đó, Toyota đã đặt mục tiêu doanh số của Camry trong năm 2014 chí ít là 400.000 chiếc, bằng với năm 2012 và 2013. Nhưng lượng tiêu thụ mẫu xe này trong quý I/2014 là 94.283 chiếc, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Autodata Corp. Trong khi đó, Hyundai kỳ vọng rất lớn vào Sonata 2015. Nhưng con số mà hãng xe Hàn Quốc đặt ra nhỏ hơn là 228.000 chiếc trong năm 2014 và 338.000 chiếc trong năm sau đó. |