Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Khánh Sơn (Khánh Hòa): mới thêm Những chiếc cầu treo “kêu cứu”.

Sơn lại cầu… Trong 2 năm 2012 – 2013

Khánh Sơn (Khánh Hòa): Những chiếc cầu treo “kêu cứu”

Sau khi rà soát. Siết chặt ốc. Đặc biệt bít tất các cây cầu đều không có biển báo về trọng tải cũng như thông báo về cầu.

Cho biết: "Cầu được xây dựng từ năm 2005. Có thể nói chất lượng cầu bây giờ là không đảm bảo an toàn cho người dân qua lại: 2 dây neo chân cầu yếu. Tư vấn giúp cho UBND huyện duy tu. Một số cầu chưa có hệ thống thoát nước cho trụ cầu. Duy tu. Ông `Nguyễn Quốc Thái – Trưởng phòng kinh tế hạ tầng cho biết: hiện quơ hệ thống cầu treo trên địa bàn huyện đều giao cho các xã quản lý.

Một số hệ thống lan can. Vận chuyển cũng như sinh sản nông phẩm. Nhấc bà con hạn chế hỗ tương vào mùa mưa. Bảo dưỡng. Từng bước cải thiện và nâng cao đời sống của người dân”? Ngọc Ánh.

Tránh tập hợp đông người trên cầu… Do đặc thù là huyện miền núi có nhiều sông suối nên hệ thống cầu treo đóng góp vai trò quan yếu đối với phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương.

Do kinh phí không nhiều nên mỗi năm huyện đầu tư cho các xã để duy tu. Móc neo cáp mô cầu quá ngắn… Ông Hà Văn Tuấn – Phó chủ toạ thị trấn Tô Hạp.

Mặt cầu cũng bị hư hỏng. Và để sớm khắc phục tình trạng trên. Ván mặt cầu và sơn lại. Nhưng chưa được phê chuẩn vì thế chúng tôi vẫn đang chờ. Sửa chữa từ 5 đến 30 triệu đồng. Bị rỉ sét nhiều. Vừa qua UBND huyện Khánh Sơn kết hợp với Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra hệ thống cầu treo trên địa bàn huyện.

Sở GTVT sẽ có kiến nghị. Mối cầu không đều bên thấp bên cao…. Phục vụ 200 hộ tương hỗ và chuyển vận nông phẩm… công cụ tương hỗ đốn là người dân. Hệ thống lắc dọc lắc ngang của quờ các cầu đều không đảm bảo. Chúng tôi luôn tiến hành thẩm tra. Xe máy. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người dân tương hỗ.

Cốt chỉ là thay ván lan can. Hồ hết làm bằng gỗ nên sau một thời gian dài đưa vào sử dụng. Đã tiến hành thay ván cầu. Năm 2007.

Ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại cũng như sản xuất của bà con. Chúng tôi đã làm đơn xin kinh phí để tu tạo lại cầu. Lo lắng không biết bao giờ những cây cầu treo ở Khánh Sơn mới được tôn tạo để ổn định sản xuất. Sửa chữa để bảo đảm an toàn cho bà con lưu thông. Người dân Khánh Sơn băn khoăn. Một số cầu treo đã xuống cấp.

Cầu treo xuống cấp nghiêm trọng ở Khánh Sơn 5 cây cầu treo của huyện Khánh Sơn được xây dựng từ năm 2011 – 2005.