Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

“Thần tượng“: Showbiz đâu chỉ có scandal | Điện ảnh | Đọc báo, tin, thời sự với Báo Điện Tử Một thế giới

Trước khi ra mắt với bộ phim đầu tay Thần tượng , đạo diễn Quang Huy được biết đến nhiều với những sản phẩm âm nhạc được chăm chút kỹ lưỡng cũng như vai trò đào tạo ca sĩ. Tuy nhiên, anh chưa từng ra mắt chính thức bộ phim nào, nhất là một bộ phim quy tụ nhiều gương mặt ca sĩ, người mẫu lẫn hot boy, hot girl như: Hoàng Thùy Linh, Vĩnh Thụy, Harry Lu, Chi Pu,…Nhất là trong thời kì gần đây, nhiều bộ phim có sự góp mặt của các “diễn viên tay ngang” như thế này đều thất bại và nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả.

Chính bởi thế, ngay từ khi dự án được công bố, bộ phim Thần tượng nhận được khá nhiều sự nghi về chất lượng từ khán giả lẫn giới truyền thông.

 Hình ảnh đẹp của showbiz 

Tuy nhiên, khác nhiều so với dự đoán, Thần tượng hoàn toàn chinh phục được khán giả duyệt y một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc với những góc quay được săn sóc kỹ càng. Bộ phim xoay quanh về cuộc đối đầu của Minh và Trí – hai người trẻ với mục tiêu tạo ra những Thần tượng dành cho khán giả với những suy nghĩ khác nhau. Đan xen giữa hai cuộc đối đầu là những câu chuyện về tình bạn, tình ái cũng như những trò chơi bẩn của thế hệ các ông bầu cũ như ông Luân…

Có thể thấy dù là một mô típ khá thân thuộc với nhiều bộ phim nhưng Thần tượng lại khai thác đề tài này lại theo một hướng mới hơn. Trong phim, người ta không thấy những mưu mô tạo nên những scandal hòng để lừng danh, mà ở đó, khán giả thấy những đam mê của các người trẻ với niềm khát vọng tạo nên những thần tượng trong đời thường. Cũng không thấy những ngôi sao chơi bùa, chơi ngải lẫn nhau như bộ phim ăn khách Scandal , mà họ thấy ở đó những nghệ sĩ đối đầu với nhau bằng tuấn kiệt, bằng những chiếc lược cụ thể với một cuộc chơi hoàn toàn fair-play giữa những bầu show thuộc thế hệ những người trẻ.

Xem Thần tượng  cũng để khán giả có một cái nhìn tổng quan hơn về giới showbiz Việt hiện tại. Ở đó, không chỉ có những scandal hay hãm hại lẫn nhau, mà còn có những tình bạn đẹp, những người trẻ đầy ham với cuộc chơi của mình hay những nghệ sĩ luôn muốn mang đến cho khán giả những sản phẩm đích thực. Qua những cảnh quay của nhóm Long, Trí, Nguyễn và Linh, khán giả thấy ở họ một sự ham mê nồng thắm dành cho nghệ thuật chân chính.

Đối với họ, nghệ thuật phải xuất hành từ tâm hồn của người nghệ sĩ và nghệ thuật thì không thể nào cân đo đong đếm bằng tiền nong. Bạn có thể tạo ra một ca sĩ với khuôn mặt đẹp, vũ đạo đẹp mắt và hát như một cái máy như ca sĩ Minh Tú trong phim

    Quảng cáo    

REVIT ARCHITECTURE thay đổi hiệu suất làm việc cho các Kiến trúc sư, kỹ sư rất nhiều so với các chương trình truyền thống. Khóa học được xây dựng nhằm cung cấp cho kiến trúc sư ,kỹ sư xây dựng ,họa viên kiến trúc ,kỹ thuật viên..Gói công cụ thiết kế xây dựng-kiến trúc mạnh mẽ ,linh hoạt, Chương trìnhhoc revitcủa RAUN hỗ trợ quá trình thiết kế ý tưởng và thực hiện dự án bằng Revit sẽ được trình bày khoa học, chi tiết giúp học viên nắm bắt nhanh và có thể ứng dụng vào công việc ngay.

Nhưng bạn chẳng thể nào tạo ra được một người nghệ sĩ với giọng hát có thể truyền tải cảm xúc cho người nghe.

 Sự chuyển mình của dàn diễn viên trẻ 

Có thể triết lý về nghệ thuật của đạo diễn Quang Huy có phần khác với thực tiễn, nhất là trong thời khắc mà các ca sỹ trẻ đều tận dụng vũ đạo làm thứ “vũ khí” chủ đạo để che lấp đi giọng hát, nhưng nó hoàn toàn hiệp bởi trên thực tế: những ca sĩ có thực lực luôn có chỗ đứng cũng như phát triển lâu dài hơn những ca sĩ chỉ dựa vào vũ đạo lẫn auto-tune để trình diễn. Bên cạnh những say mê cũng như cuộc đối đầu trong nghệ thuật, bộ phim cũng khai phá về nguyên tố mối quan hệ về gia đình của Linh và Trí hay cuộc tình của Minh cũng chấm dứt để đánh đổi cho sự háo thắng và khao khát thành công trong công việc.

Với những góc quay đẹp, được chăm sóc kỹ càng ở từng khung hình, đạo diễn Quang Huy một lần nữa không làm khán giả thất vọng. Trong khi đó, dàn diễn viên chính của phim được đánh giá là sáng và hoàn toàn làm tròn vai trò của mình trong phim. Nhưng có lẽ trổi nhất là Ngô Kiến Huy với vai Nguyên với lối diễn hài hước và tự nhiên đã khiến nhiều khán giả bất thần. Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh sau một thời kì khá dài không đóng phim nhưng khả năng diễn xuất của cô cũng khá tốt.

Bên cạnh những góc quay hay dàn diễn viên “hot”, bộ phim còn ăn điểm với phần âm nhạc. Với các ca khúc thân thuộc như: Thằng Tàu Lai, Hát với chú ve con,…  hay các ca khúc chính của phim đều thích hợp với các phân cảnh và giữ được mạch xúc cảm cho người xem. Đặc biệt, ca khúc Cám ơn do nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh trình diễn.# Kèm với dòng tưởng vọng về anh đã làm cho khán giả vỡ òa cảm xúc.

Có thể nói đây chính là một cái kết đẹp cho điện ảnh mùa cuối năm 2013 cũng như cho showbiz Việt sau thời kì dài có quá nhiều những scandal.

 Phan Duy