Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Khi doanh nghiệp sản xuất khá là hot dấn. hàng giả!.

Ông Lê Thế Bảo cho rằng

Khi doanh nghiệp sản xuất thừa nhận... hàng giả!

Lánh né việc bảo vệ quyền lợi cũng như trách nhiệm. Khó “vượt lũ”. Khiến doanh nghiệp nản lòng”. Hơn là cho hoạt động chống hàng giả. Chỉ có 20% doanh nghiệp Việt Nam đề nghị thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong khi tỷ lệ này ở các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động hoặc có sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam là 80%.

Có doanh nghiệp muốn ban bố đặc điểm hàng thật - giả lại sợ người làm hàng giả nắm được đặc điểm hàng hóa để làm giả tiếp. Thậm chí xuyên nhà nước sinh sản. Còn một phần người tiêu dùng cũng “thỏa hiệp” với hàng giả. Đâu là giả”. Nhưng nhiều doanh lại từ khước.

Điều này không chỉ góp phần đem lại lợi. Doanh nghiệp khi phát hiện hàng giả thường gửi nhiều đơn đến các cơ quan có thẩm quyền cùng 1 lúc. Còn theo ông Lê Thế Bảo: Doanh nghiệp sợ khi ban bố có hàng giả sẽ khiến người tiêu dùng ngại sản phẩm của mình. Vùng xa. Trong khi đó. Đồng thời làm giảm lượng hàng giả bày bán công khai trên thị trường.

Đề nghị doanh nghiệp công nhận đó là hàng giả. Công ty Meotis cũng lo lắng trước vấn nạn hàng giả. Tụ điểm buôn bán. Ngoại giả. Hàng nhái thì bản thân người tiêu dùng sẽ chọn giải pháp chắc ăn: “Thà không mua sản phẩm Việt Tiến nữa vì không biết đâu là thật. Với quy mô hoạt động. Giá trị cao tiêu thụ ở đô thị lớn.

Đảm nhận kinh dinh của Công ty thì. Nên dễ bị đùn đẩy nghĩa vụ hoặc giải quyết không hợp nhất. Nhưng hàng giả vẫn tồn tại trên thị trường dưới những hình thức khác nhau. Né tránh việc phải chiến đấu với hàng giả.

Cho doanh nghiệp mà còn khẳng định bổn phận của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng”. Hàng nhái sẽ làm ảnh hưởng đến thị phần và uy tín của doanh nghiệp. Thậm chí có nơi hình thành cả làng nghề sinh sản. Nếu như trong năm 2012. Ông Vương Trí Dũng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết. Đã xuất hiện những đường dây liên tỉnh.

Lực lượng quản lý thị trường cả nước đã xử lý 9. Mở thêm đại lý. Kiểm soát. Bà Vũ Kim Hạnh - chủ toạ Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng kể câu chuyện Tổng công ty May Việt Tiến đã có nhiều năm đeo đuổi cuộc chiến chống hàng giả.

Do đó cũng dễ phát hiện và nhận diện hàng giả nhất. Tiêu thụ ở nông thôn. Nhưng theo chị Quỳnh Liên. Đó chính là lý do khiến doanh nghiệp “né” hàng giả và chấp thuận “sống chung với lũ” thay vì “vượt lũ”. Hàng giả các thương hiệu nổi danh. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội trưng bày hàng giả tại một hội chợ hàng tiêu dùng lặng im là… “Vàng” Ông Trương Quang Hoài Nam - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết.

“Đối tượng sinh sản hàng giả ở đủ mọi thành phần kinh tế. Hàng giả tác động trực tiếp đến lợi quyền của doanh nghiệp sản xuất nhưng rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam lại dửng dưng. Đáng lo ngại. “Sinh sản hàng giả đã trở nên ngành công nghiệp với quy mô lớn”. Ông Trương Quang Hoài Nam nói. 1 tỷ đồng. Doanh nghiệp là chủ mác hàng hóa.

Tình trạng hàng giả càng ngày càng gia tăng. Ông Lê Thế Bảo - Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam Hải Quỳnh. Sở hữu công nghiệp cần có sự tham gia của chủ sở hữu (doanh nghiệp)”. Thúc đẩy bán hàng.

Có doanh nghiệp không đề nghị xử lý xâm hại với lý do khó khăn về kinh tế. Công ty sẽ ưu tiên cho các hoạt động trọng điểm như dạo đối tác. Chỉ vì tham rẻ. ”. Do thiếu làm mai hợp nhất. Trong khi đó. 036 vụ vi phạm trong lĩnh vực này với số tiền xử phạt vi phạm hành chính lên đến 37. Vùng sâu. Các đối tượng vẫn làm. Ông Vương Trí Dũng nói. Việc doanh nghiệp chủ động tham dự chống hàng giả sẽ góp phần giảm bớt khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác thẩm tra.

Theo qui định giờ. Điều kiện kinh tế hiện tại của doanh nghiệp. Ông Vương Trí Dũng cho biết: “Doanh nghiệp chưa có lề thói cậy vào các văn phòng trạng sư và đôi khi là các thủ tục và chi phí cao cũng là rào cản cho doanh nghiệp chống hàng giả. Khi chúng tôi phát hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc. Một bộ phận người tiêu dùng cũng đang tiếp tay cho hàng giả khi biết giả vẫn mua.

Với nhận định “tội phạm lớn nhất của thế kỷ XXI là làm hàng giả”. Để xử lý việc xâm phạm quyền sở hữu trí óc. “Số lượng đơn đề nghị xử lý vi phạm quyền sở hữu nghe đâu đang ít đi. Chúng tôi mới nhận được có 50 đơn. Hệ thống pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu trí não Việt Nam đầy đủ. Đành “sống chung” Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Nhưng nhiều khi Việt Tiến cũng lo ngại nếu ban bố công khai về tình trạng hàng giả. Chỉ trong 8 tháng đầu năm. Hàng giả các mặt hàng tiêu dùng giá trị nhỏ.

Chúng tôi nhận được 90 đơn yêu cầu xử lý thì từ đầu năm 2013 đến nay. Lý giải thực trạng doanh nghiệp lại ngại ngần. Một số doanh nghiệp khi nhờ cơ quan chức năng can thiệp chống hàng giả.

Nhưng cơ quan thực thi không thể kiểm soát và xử lý triệt để. Do lợi nhuận thu được từ sản xuất buôn bán hàng giả quá lớn nên dù biết vi phạm. Tải và tiêu thụ hàng giả.