Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Phạm Quỳnh hay hay Anh đầy hoài niệm trong MV 'Buổi chiều hôm ấy' - VnExpress Giải Trí.

Bài hát được đặt vào khoảng thời gian 20 năm về trước

Phạm Quỳnh Anh đầy hoài niệm trong MV 'Buổi chiều hôm ấy' - VnExpress Giải Trí

Thuần khiết. Nhất là những cảnh đầy lãng mạn giữa hai nhân vật trong phim do Hoàng Thùy Linh và chàng trai người Đài Loan Harry Lu diễn đạt. Diễn cảm nhẹ nhàng.

Căn nhà kho cũng chính là nơi câu chuyện tình cảm của Trí và Linh nảy sinh. Cả đoàn phim gặp nhiều áp lực về hạn giao trả mặt bằng. Vợ anh miêu tả nhạc phẩm trên nền những hình ảnh được lấy ra từ bộ phim.

Ngày thực hành MV cũng là ngày quay rốt cuộc tại bối cảnh nhà kho này. Phim còn nhiều phân đoạn chưa hoàn tất nên thời kì để quay video giới thiệu ca khúc không có nhiều.

Mỗi tuần nhạc sĩ này viết được một khổ và chuyển về cho tôi duyệt. Cả hai còn cùng vào phòng thu để dựng bài. Trong phim. Chỉnh sửa. Đạo diễn Quang Huy kể. Và Hoàng Thuỳ Linh. Phần nhạc của ca khúc được mài giũa với dàn dây pha chất cổ điển được pop hóa. Thất Sơn. Đạo diễn Nguyễn Quang Huy (phải) hướng dẫn vợ trong một cảnh quay MV

Phạm Quỳnh Anh đầy hoài niệm trong MV 'Buổi chiều hôm ấy' - VnExpress Giải Trí

Harry Lu. Nhờ thế. Về tuyến nhân vật của Trí (Harry Lu) và Linh (Hoàng Thuỳ Linh). Theo bối cảnh trong phim Thần tượng. Còn ca sĩ Phạm Quỳnh Anh diễn tả ca khúc với bản đầy đủ phần nhạc. "Nhưng nhờ kinh nghiệm chinh chiến trong hàng loạt MV nổi tiếng. Đạo diễn Quang Huy cũng đầu tư thực hành một MV riêng cho ca khúc. Phần hình ảnh của MV được thực hiện trong thời kì quay phim Thần tượng với bối cảnh là văn phòng làm việc đặt tại nhà kho của công ty âm nhạc do các bạn trẻ trong phim lập ra.

Bối cảnh xuất hiện của hai bản phối này trong phim nằm ở hai cảnh khác nhau nên Phạm Quỳnh Anh và Hoàng Thùy Linh phải chủ động trao đổi khá nhiều về cách diễn tả xúc cảm sao cho hợp với bối cảnh.

Chúng tôi đã hoàn thành công việc đúng như ý mình". Chỉnh giọng cho nhau. Cùng khả năng diễn xuất của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Vốn là đôi bạn thân ngoài đời. Chất giọng sâu lắng của Phạm Quỳnh Anh dễ đưa người nghe về những rung động đầu đời. Nhạc sĩ Đằng Phương đã thực hành 2 bản phối nhạc phẩm này cho phim. Ca sĩ Hoàng Thùy Linh hát bản phối acoustic.

Phải mất ngót hai tháng lời ca khúc Buổi chiều hôm ấy mới được hoàn thiện"

Phạm Quỳnh Anh đầy hoài niệm trong MV 'Buổi chiều hôm ấy' - VnExpress Giải Trí

Vì lúc đó. Viết phần lời bài hát trong một tháng. Hoài niệm. Bởi vậy. Phần lời ca khúc được Quang Huy đặt hàng viết theo kiểu thơ gieo vần của thời kỳ âm nhạc thập niên 1990.

"Tôi và nhạc sĩ Thái Thịnh đã chuyện trò với nhau suốt một đêm ở quán café hè để đàm đạo về nội dung kịch bản. Nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Quang cảnh này hài hòa với lời nhạc mang đậm sự luyến tiếc về những kỷ niệm đẹp của ái tình thuở ban sơ. Sau đó Thái Thịnh trở về Mỹ. Quang Huy chia sẻ.

Còn phần lời do nhạc sĩ Thái Thịnh soạn. MV "Buổi chiều hôm ấy" mang đậm không khí hoài niệm. Không chỉ đầu tư về phần ca từ. Nội dung ca khúc không chỉ phản ảnh câu chuyện tình của hai nhân vật chính mà còn giữ được phần lời đầy nét thi vị.

Buổi chiều hôm ấy là một trong năm ca khúc được đạo diễn Quang Huy đặt hàng viết riêng cho phim Thần tượng. * MV: 'Buổi chiều hôm ấy'. Nhạc sĩ Đằng Phương đảm nhiệm viết nhạc.