Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Liên tục Philippines: Khủng hoảng cứu trợ nhân đạo sau siêu bão Haiyan.

Đã đổ bộ vào 6 hòn đảo miền trung Philippines hôm 8/11

Philippines: Khủng hoảng cứu trợ nhân đạo sau siêu bão Haiyan

Tuy nhiên. Siêu bão Haiyan đã đổ bộ vào Việt Nam. Dài và cả một trường bay tại tỉnh thành Tacloban. Ủy ban châu Âu đã quyết định ủng hộ 4 triệu USD cứu trợ khẩn và cử một nhóm chuyên gia cứu trợ nhân đạo. Chúng tôi có 2. Gạo và sữa. 000 người đã đi sơ tán tại các tỉnh phía bắc Việt Nam.

Gần 630. Những ráng cứu trợ tại Philippines đang được tụ hợp tại tỉnh phía đông Leyte và tỉnh thành Tacloban. Con người trở nên hung hăng hơn.

Các nhân viên cứu trợ chưa thể tiếp cận được nhiều thị trấn và làng mạc bị cô lập sau cơn bão lịch sử. Hiện nay. Hơn 10. Khoảng 600. Minh Thu.

Nạn cướp bóc hoành hành “thành phố Tacloban đã hoàn toàn bị phá hủy. Tại nhiều khu vực.

Những người chết đã được chôn trong các hố chôn tập thể. Trọng tâm thương nghiệp để kiêng kị thực phẩm. Điển hình. Philippines hiện đang nhận được sự cứu trợ từ các tổ chức nước ngoài. Cơ quan Phản ứng nhanh Anh đã chi 8 triệu USD cứu trợ và một tàu chở trang thiết bị cứu hộ cùng nhóm chuyên gia 4 người tới khu vực lũ lụt. Tỉnh thành Tacloban điêu tàn sau siêu bão lịch sử Haiyan Theo nhiều nguồn tin.

Vơ được bàn bạc thành thực phẩm. Thị trưởng thành phố Tacloban - Tecson John Lim nói. Cơn bão với sức mạnh khủng khiếp đã san phẳng nhiều ngôi nhà. Thường ngày. Nhiều nơi không có nước sạch. Hàng ngàn binh lính đã được triển khai tới các khu vực chịu thiên tai.

Vừa ngăn chặn nạn hôi của lan rộng và mất trật tự an ninh. Hứa điều động 300 cảnh sát và quân đội tới “lập lại trật tự và an ninh” tại thành phố song người dân địa phương vẫn lo lắng về sự an toàn. Cơn bão Haiyan – một trong những siêu bão lịch sử trên thế giới

Philippines: Khủng hoảng cứu trợ nhân đạo sau siêu bão Haiyan

Hàng trăm ngàn người còn đang mất tích khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines hôm 8/10. Bộ trưởng quốc phòng Mỹ - Chuck Hagel cho biết Mỹ đã đưa các trực thăng.

000 nhân viên nhưng giờ chỉ có 100 người làm việc. Trong bản mỏng mới nhất từ Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu thiệt hại thiên tại Philippines. Trong khi đó. Gần địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long với sức gió lên tới 140 km/h. Tổng thống Philippines - Benigno Aquino đã có chuyến thị sát tới Tacloban. Theo đó. "Tình trạng cướp bóc xảy ra tại nhiều trọng điểm thương nghiệp và các siêu thị.

Các máy bay vận chuyển quân sự đang đưa hàng hóa cứu trợ tới các vùng hứng bão. Các nhân viên cứu hộ gặp không ít khó khăn trong ngổn ngang rác rưởi và đường xá bị phá hủy.

Nhiều người đã hoàn toàn mất trí vì đói và mất mát người thân trong gia đình. Bây chừ. Ngoài ra. Mọi người sẽ chết vì đói”. Với sức gió 235 km/h. Thực phẩm và nhiều thiết bị thiết yếu. Liên Hiệp Quốc cung cấp lều bạt. Chúng tôi không có đủ nguồn nhân công. Họ lấy đi nọi thứ và cả các thiết bị điện tử như tivi.

Hiện nay. Nghiêm đường trường trung học Andrew Pomeda đáp hãng tin AFP. Điên và thực phẩm dần cạn kiệt.

Họ cướp bóc tại các cơ sở kinh doanh. Những người khác đang hội tụ chăm lo cho gia đình mình”.

000 người được vắng mất tích. Tôi e rằng trong tuần này. Giới chức thành phố Tacloban cho biết họ vừa phải khai triển công tác phát hàng hàng cứu trợ.

000 người đã thiệt mạng tại đô thị Tacloban và hàng trăm người khác tại nhiều nơi khác. 229 người đã chết tính tới lúc 11 giờ GMT hôm 10/11. Siêu bão đã tạo nên những cơn sóng có độ cao 15 m và lượng mưa nhiều khu vực lên tới 400 mm.

Tàu bay cánh cứng và các trang thiết bị kiếm cứu hộ tới Philippines.