Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Hàng loạt giải pháp thêm mới vào mạnh chặn TNGT.

Cho rằng sức khỏe của hàng ngũ tài xế hiện là nguy cơ dẫn đến TNGT, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu, cần xét nghiệm máu 6 tháng một lần đối với lái xe chuyên nghiệp, nhằm hạn chế người điều khiển dụng cụ dùng chất kích thích gây TNGT

Hàng loạt giải pháp mạnh chặn TNGT

Ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN:     Trong tuần này, xử lý 3 cán bộ sai phạm  Cục Đăng kiểm VN vừa hoàn tất việc lắp đặt camera giám sát quy trình đăng kiểm ô tô tại hơn 100 trọng điểm đăng kiểm trên cả nước. Ngay trong tuần này, Cục sẽ họp bàn quyết định kỷ luật các cá nhân sai phạm vừa được phát hiện qua hệ thống camera giám sát.

Cụ thể như: Quy hoạch mạng lưới chuyển vận hành khách tuyến khăng khăng, vận chuyển taxi; Quy định điểm đón - trả khách dọc hành trình tuyến tải hành khách nhất thiết; sửa đổi quy định đăng ký mở tuyến hoặc phá hoang tuyến chuyển vận nhất quyết. Xử lý vi phạm không có vùng cấm  Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Lãnh đạo lực lượng chức năng phải thẳng thớm mặc thường phục đi thẩm tra thực tế.

Trưởng Ban ATGT cần nghiêm khắc xử lý với những sai phạm trên địa bàn tỉnh. Trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch tài xế, sẽ quy định khám sức khỏe tại chỗ đối với thí sinh trước khi sát hạch; Quy định phải gắn hộp đen và camera theo dõi trực tuyến lên cả thảy các xe sát hạch.

Trong đó có nhiều nguyên cớ do công tác quản lý chuyển vận chưa tốt, phẳng kiểm soát xử lý vi phạm chưa nghiêm. Bên cạnh đó, Tổng cục đã đề nghị các đơn vị thi công nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT trong khi triển khai dự án xây mới hoặc tu sửa đường bộ.

Từ nay đến cuối năm, Tổng cục cũng sẽ kết hợp với các địa phương rà, soát việc chấp hành các quy định về lắp đặt hộp đen cho công cụ chuyển vận. Bộ cũng sẽ ban hành Thông tư quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm về quản lý chất lượng dịch vụ và ATGT; xử lý vi phạm đối với cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Phân tách duyên do để có giải pháp chấn chỉnh kịp thời”. Bộ trưởng cho biết, ngay trong tháng 7/2013, Bộ GTVT sẽ sửa đổi một loạt các văn bản về quản lý tải để khắc phục những lỗ hổng, kẽ hở dễ phát sinh thụ động.

Dừng hoạt động đối với những trọng tâm không đạt điều kiện. Các trưởng Ban ATGT các cấp, phải đưa ra được những sáng kiến, cách làm thiết thực; cần nêu cao tinh thần nghĩa vụ trước nhân dân, trước Đảng, Quốc hội để thực hành thành công mục tiêu giảm 10% về TNGT.

Tiến Mạnh     Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN:     chấn chỉnh trọng tâm dạy lái  Thời gian tới, Tổng cục sẽ yêu cầu các địa phương trong khuôn khổ chức năng của mình tiến hành tổng rà soát các trọng tâm đào tạo có người lái gây TNGT nghiêm trọng để xác định nghĩa vụ và từ đó có biện pháp xử lý, chỉnh đốn.

Chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp để xác định những nảy sinh từ thực tế, chấn chỉnh kịp thời vi phạm. Xử phạt vi phạm không trừ một ai. Hiện mỗi dây chuyền đăng kiểm đã được lắp 1 camera giám sát, nối thẳng với màn hình của Giám đốc trọng tâm và kết nối máy chủ theo dõi tại Cục. Nếu phát hiện camera lắp sai vị trí, không ghi được hình ảnh xe vào đăng kiểm, hoặc có sự thông đồng giữa lãnh đạo trọng điểm và đăng kiểm để bỏ qua lỗi kỹ thuật.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Xử lý nghiêm vi phạm ATGT dù là đối tượng nào. Ông Nguyễn Văn Thanh - chủ toạ Hiệp hội vận chuyển ô tô VN đề xuất: “Cần xóa bỏ tình trạng khoán trắng cho tài xế, không chấp thuận hình thức tài xế mua xe gửi vào doanh nghiệp, HTX để kinh dinh cá nhân.

Không để tài xế dùng chất kích thích  Đề xuất giải pháp kéo giảm TNGT, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên - Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt kiến nghị: “Đối với các vụ tai nạn nghiêm trọng, cần thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường bao gồm thành viên là đại diện cơ quan y tế địa phương, trung tâm đăng kiểm địa phương để bảo đảm kết luận khách quan, chuẩn xác.

Công tác quản lý sinh sản kinh dinh là của doanh nghiệp, còn lái xe chỉ có nhiệm vụ tài xế an toàn”.

Nghiêm khắc với tình trạng công chức lạm dụng rượu, bia vào buổi trưa ở tuốt tuột các tỉnh, thành. Bộ GTVT phải đưa hoạt động chuyên chở đi vào nề nếp; Bộ Công an phải luân chuyển cán bộ, tăng cường văn bằng, phải xử lý nghiêm cho dù là đối tượng nào.

Bộ cũng đã chỉ đạo Cục Hàng không VN, Cục Đường thủy nội địa, Cục Hàng hải Việt Nam tăng cường thanh tra, rà các điều kiện kinh doanh chuyển vận, đảm bảo an toàn cho hoạt động của máy bay, tàu, thuyền. V. Thời gian tới, sẽ thanh tra những trung tâm đăng kiểm, trung tâm sát hạch, cấp GPLX có tài xế gây TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Giám đốc trung tâm cũng sẽ phải chịu kỷ luật. Trong năm nay, sẽ trình Chính phủ kế hoạch xây dựng nghị định mới về kinh dinh và điều kiện kinh doanh chuyên chở đường bộ, trong đó, sẽ qui định tất thảy các công cụ kinh dinh chuyển vận hàng hóa phải gắn hộp đen.

P. Ít ra sẽ có 3 trường hợp bị xử lý trong đợt này. Chúng tôi đã bắt đầu tổng kiểm tra và điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ, nhằm khắc phục những bất hợp lý. ”  Bịt các lỗ hổng phát sinh thụ động  Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng - Phó chủ toạ trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã đi thẳng vào 8 duyên do dẫn đến số vụ TNGT dù giảm nhưng vẫn tăng về số người chết trong 6 tháng đầu năm.