Đồng thời, cũng là chương trình của đoàn Famtrip khảo sát du lịch tại tỉnh thành Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Sở VH,TT&DL Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức từ ngày 15 đến 19-8
Theo đề án xúc tiến đường bay của đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines, Chi nhánh tại Đà Nẵng, đường bay mới này dự định sẽ có tần suất khoảng 4-5 chuyến/tuần, với mức giá bằng đường bay Đà Nẵng - TP. Dịp này, đoàn Famtrip Đà Nẵng cũng giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương đến các doanh nghiệp lữ hành Cần Thơ như: “Hành trình di sản”, “City tour - bảo tồn Điêu khắc Chăm - Bán đảo Sơn Trà - Tham quan mua sắm”, “Bán đảo Sơn Trà - Trekking (đi bộ khám phá) - Câu cá - Giải trí biển”… Đặc biệt, chương trình kích cầu du lịch với những chính sách ưu đãi giảm giá từ 15-50% dành cho du khách đến tham quan Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12-2013 cũng đã lôi cuốn sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp du lịch Cần Thơ.
/. Hồ Chí Minh. Hội thảo đã giới thiệu tiềm năng, bàn kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Cần Thơ, trả lời những thắc mắc của các doanh nghiệp lữ khách Đà Nẵng và Cần Thơ về các vấn đề cung cấp dịch vụ cho du khách khi đến du lịch tại 2 địa phương nói riêng và vùng ĐBSCL, miền Trung nói chung. Hai địa phương cam kết sẽ hỗ trợ lẫn nhau để phát huy tiềm năng và thế mạnh, song song kết liên trên lĩnh vực du lịch để phát huy lợi thế của mỗi địa phương, tạo ra một lực mới cho sự phát triển du lịch vững bền của toàn vùng.
Nhiều quan điểm tại buổi hội thảo mong muốn sớm xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ để các doanh nghiệp du lịch có cơ hội vỡ hoang tiềm năng khách du lịch đi tham quan các danh lam thắng cảnh của vùng ĐBSCL và miền Trung. Đây là hoạt động nằm trong phạm vi cộng tác, kết liên kinh dinh du lịch giữa Đà Nẵng và Cần Thơ tuổi 2013-2014. Chiều ngày 16/8, tại Cần Thơ, Sở VH,TT&DL Đà Nẵng phối hợp với Sở VH,TT&DL Cần Thơ tổ chức buổi Hội thảo “cộng tác du lịch, thúc đẩy mở đường bay mới Đà Nẵng - Cần Thơ” với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp du lịch 2 địa phương.