Thời gian đình chỉ từ ngày 15/8 đến 5/9
Thực tế, sai phạm trên đã bị phát giác ra từ lâu. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong 2 năm 2011-2012, các đối tượng trên làm sai lệch biên bản xử phạt các sai phạm trong việc tu chỉnh biên bản, ghi sai tải trọng thiết kế, thay đổi lỗi vi phạm từ lớn xuống nhỏ.
Sau đó, khi có đề nghị điều tra làm rõ, thì đến tháng 5/2013 mới có quyết định kỷ luật cách chức ông Vũ Hoàng Tùng, còn những người khác chỉ bị hạ bậc lương và điều chuyển công tác.
Theo đó, 10 người bị đình chỉ thuộc đội TTGT số 5 gồm: ông Bùi Mạnh Tuấn (nguyên đội trưởng), Phạm Hồng Khang (nguyên đội phó), Vũ Hoàng Tùng (nguyên đội phó), Lưu Tuấn Dương (nguyên đội phó) cùng 6 cán bộ, nhân viên khác. 730 trường hợp, “biến hóa” từ thẩm quyền giải quyết của chánh thanh tra thành thẩm quyền của thanh tra viên và chiếm đoạt số tiền xử phạt lên đến 1,3 tỷ đồng.
Sau khi vụ cán bộ đội TTGT số 5 nhận 4 triệu tiền phạt không biên lai, trả giấy má sai quy định được làm rõ, ngày 18/1/2013, ông Đinh Viết Hùng - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng – chỉ yêu cầu cán lính 5… kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Đến nay, sau gần 8 tháng kể từ khi sai phạm bị bại lộ, toàn bộ mới chính thức bị đình chỉ công tác để nối chịu sự điều tra.