Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Barcelona chọn khá là hot đội trưởng: Pique hay Fabregas?.

Trung vệ cao lớn này là một nhà lãnh đạo bẩm sinh với lối chơi điềm tĩnh và khả năng chỉ huy hàng phòng ngự

Barcelona chọn đội trưởng: Pique hay Fabregas?

Busquets khó có thể so sánh ở uy tín và tầm ảnh hưởng. Điểm nổi bật của Pique là sự điềm tĩnh và ổn định. Pique và Fabregas đều hội tụ đủ yếu tố để trở thành tân thủ quân của Barca. Bộ đôi này có nhiều điểm chung khi đều rời Barcelona từ khi còn rất trẻ để đến nước Anh thử sức trước khi quay trở lại và gây dựng danh tiếng tại đội bóng xứ Catalan. Đó là nhân kiệt.

Bên cạnh Pique và Fabregas. Fabregas sẽ có dịp vươn lên để thực thụ trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của Barcelona. Một trong những thủ quân ấn tượng nhất trong lịch sử CLB. Cả Pique lẫn Fabregas đều là những đại diện xuất sắc của thế hệ 87 thuộc lò đào tạo La Masia.

Sự ổn định của trung vệ này cũng luôn được đánh giá cao và dù có sự đổi thay nhân sự nào xảy ra trong hàng thủ của Barca.

Tiền vệ số 4 cũng có đủ kinh nghiệm để trở nên đầu tàu khi đội bóng cần.

Mặt khác. So với hai người đàn anh. Thụy Miên (SBĐ). Khi Xavi và Iniesta đang dần dần đánh mất vị thế tại CLB.

Đã từng đeo băng thủ quân khi còn dẫn dắt Arsenal. Busquets chơi ở vị trí của Guardiola. Busquets cũng là một ƯCV cho chiếc băng thủ quân. Pique cũng luôn chắc một suất đá chính. Ngay cả khi đá cùng với những đàn anh dạn dày kinh nghiệm như Puyol hay Mascherano. Pique hay Fabregas? Nếu Martino muốn tuyển lựa một thủ quân phát xuất từ hàng phòng thủ như Puyol.

Tầm ảnh hưởng và tình ái đối với CLB. Mặc dù vậy. Hình ảnh của tiền vệ này cũng bị hoen ố phần nào bởi biệt danh “vua ăn vạ” mà những anti-fan của Barca gán cho. Trong khi đó Fabregas lại gây ấn tượng bởi hình bóng của một thủ lĩnh năng động.

Pique cũng luôn chứng tỏ được sự sáng dạ và bản lĩnh của mình một cách rõ nét. Pique sẽ là người chiếm ưu thế.