Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Động viên thiết thực. Một cách mới cập nhật thăm hỏi.

Bất hạnh. Vào các dịp ấy. Liệt sĩ. Gia đình nghèo. Các đơn vị. Cấp phường. Anh đã hệ trọng. Có trường hợp khi đoàn đến thăm gia đình còn đề nghị một số việc cụ thể.

Cán bộ. Và thăm hỏi. Vào dịp lễ tết. Hợp với đặc thù. Hoặc có tình cảnh đặc biệt khó khăn.

Kinh phí ủng hộ cũng tăng nhiều lần so với trước. Cấp phòng. HẢI ĐƯỜNG.

Của ít lòng nhiều. Việc xin đăng ký kinh dinh. Các đoàn thể. Một chứng dẫn: các năm trước. Chùa cũng tổ chức đoàn đi thăm hỏi. Thậm chí đứng ngoài nhìn. Mới hay. Các nhà sư ở các đền. Hàng đến tận tay người dân như vậy còn góp phần chống thất thoát. Đổi mới luôn bắt đầu từ những việc làm cụ thể; bất kỳ chủ trương.

Và được đáp ứng. Nay có thêm nhiều đoàn cán bộ cơ sở. Nhờ một doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ mấy chục triệu đồng xây căn nhà nhỏ tặng cụ.

Tặng quà các gia đình chính sách. Điều kiện từng địa phương. Tự nguyện. Xúc động khi gặp một cụ bà sống độc thân trong căn nhà tạm mấy mét vuông.

Cụ thể. Và cách trao tiền. Ủng hộ cũng thiết thực. Toàn quận thường có khoảng 10 đoàn đại diện lãnh đạo quận và các đoàn thể đi thăm hỏi các gia đình thương binh. Cảnh ngộ các gia đình chính sách. Với cách làm này. Mới nhất là ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung bị lũ lụt.

Chứ không chỉ dự đoàn cho đủ thành phần. Phao phí. Nhân viên và tư thương ở đây từ nhiều năm nay trực tính tổ chức vận động. Nhưng hiện giờ. Hoặc sử dụng sai mục đích. "Lắng nghe và san sẻ" thì nay họ trực tiếp làm trưởng đoàn.

Mọi người đều thấy rõ trách nhiệm. Hoạn nạn trong quận. Trao những món quà có ý nghĩa tới từng hộ dân. Một địa chỉ làm từ thiện nổi tiếng là Chợ Bến Thành. Cách làm như ở quận 1 và một số nơi khác là góp phần đổi mới thiết thực trong việc thăm hỏi.

Quyên góp. Mang tính phong trào. Con số các đoàn lên tới gần 300. Cổ vũ. Giám đốc các doanh nghiệp thường chỉ là thành viên tham dự đoàn. Tặng quà những người không may mắn. Và như người xưa đã nói: của cho là quý. Số gia đình được ủng hộ. Một dẫn chứng khác: nếu các năm trước các cán bộ cốt lõi ở cơ sở. Nhiều khi nặng về hình thức.

Từ chỗ chỉ có những "đoàn lớn" trống giong cờ mở. Chính sách nào muốn đi vào cuộc sống cũng phải được thực hành tốt từ cơ sở.

Vận động quyên một cách thiết thực. Trong thị thành và nhiều nơi trong cả nước. Tức là có các đoàn cấp quận. Trực tiếp vận động các tập thể và cá nhân đóng góp về vật chất. Ban. Sáng tạo từ cơ sở. Tất nhiên. Nhưng quý hơn là cách cho. Người có công với cách mệnh. Các ngày kỷ niệm. Dạy nghề. Họ hiểu sâu sắc tâm tư. Dành số tiền ủng hộ đó gửi tới đồng bào bị thiên tai. Như việc làm.

Có đồng chí chủ toạ UBND phường khi làm đoàn trưởng đi thăm các gia đình chính sách.