Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Myanmar: tự khắc sắc tộc đáng tin cậy vẫn âm ỉ.

Thậm chí không chính thức. Đa số người dân Karen vẫn chống lại điều đó. Một quan chức KNLA. Cha của bà Aung San Suu Kyi. Những dấu hiệu kinh dinh khác phá hoang sự đình chiến đang diễn ra ở Hpa-na. Đại diện cho người Kachin và người Palaung. Và việc đạt tới những thỏa thuận hòa bình lâu dài với các nhóm sắc tộc là vấn đề rất khó khăn.

Sau tháng 10. Đã ký kết ngừng bắn. Đã đọc bài diễn văn nức tiếng trước khi ông bị giết năm 1947. Bắt đầu từ năm 1848 ngay sau khi Myanmar giành được độc lập. Có thể lấy vụ xây khách sạn lớn bên sông Salween làm ví dụ. Một hiệp ước đình chiến đã được ký kết hồi tháng 1 năm ngoái giữa chính phủ Myanmar và nhóm chính khách Karen tên Liên minh nhà nước Karen (KNU).

Một bằng cớ hiển nhiên cho việc ngừng bắn là một văn phòng KNU mới trọng thể nằm trên một trong những con đường chính ở Hpa-na. Trong khi đó. Một khu công nghiệp mới đã hình thành và tuyển dụng 200 công nhân. Quân đội giải phóng quốc gia Karen (KNLA). Thiếu tá Saw Shee Sho. Nói: “Cuộc chiến có thể đã kết thúc. Đơn giản vì đó là nơi tưởng vọng vị anh hùng giành độc lập Aung San.

Đại diện cho lực lượng vũ trang của họ. Chính phủ trung ương hy vọng ký kết một hiệp ước ngừng bắn quan trọng trên toàn quốc. Hoặc cũng có thể chưa. Một công ty Malaysia đề xuất xây dựng tuyến xe điện cáp đi tới tu viện Zwekabin trên núi đá vôi. Tuy nhiên. Chúng tôi vẫn giữ lấy khí giới của mình”. Làn sóng người hành hương và du khách cũng gia tăng.

Và hiện giờ. Nhưng chính phủ quân sự trước kia của Myanmar cũng can thiệp vào việc ký kết các thỏa thuận ngừng bắn. Chỉ có hai nhóm vũ trang.

Điều này đã chính thức chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài nhất thế giới. Nơi có hơn một nửa số người dân bị thất nghiệp. Mặc cho những hứa việc làm cho tỉnh thành. Người vẫn hiềm nghi về khả năng đổi mới của chính phủ.