Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Góc nhìn 02 – đáng tin cậy 06/12: Tích cực!.

MBS cho rằng chỉ số sẽ khó tiếp chuyện tăng mạnh trong thời gian tới nếu không có thêm thông tin hỗ trợ mạnh. Khuynh hướng tăng vẫn hăng hái CTCK Bảo Việt (BVSC): Tuần giao thiệp cuối tháng 11. MBKE có cái nhìn thiên về hăng hái nhẹ. Nhất là nếu 513 được vượt qua rõ ràng khi đóng cửa. Tuy nhiên. Ngoại giả. Nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm hồi trong phiên cơ cấu lại danh mục và đợi vùng giá thấp ở các mã tiềm năng để mua dần trở lại trong các phiên hiệu chỉnh. SHS duy trì quan điểm về xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn.

Nếu VN-Index vượt qua 513. Xét về thị trường chung. Đặc biệt tại nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng nóng. Tuy nhiên. Khó tăng mạnh CTCK MB ( MBS ): Thị trường phiên cuối tuần đi xuống khi VN-Index giữ điểm còn HN-Index giảm nhẹ; thanh khoản ở mức nhàng nhàng. Sau khi lập được mức cao mới ở 513. Trong khi VN-Index đang gặp phải lực cản mạnh tại vùng 510 thì HN-Index vẫn nằm trong đường tăng kể từ cuối tháng 9.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm tỷ trọng các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng. Sức ép bán đẩy VN-Index đóng cửa dưới 1/2 biên độ giá của cả tuần. Thất bại của chỉ số ở giá cao khi xem xét cùng với tín hiệu suy yếu của độ rộng thị trường ngụ ý rằng một bộ phận cổ phiếu đã gặp áp lực phân phối.

Trong tuần giao dịch tới. Chỉ số VN-Index dự báo đấu diễn biến điều chỉnh tại ngưỡng phản kháng. Trong khi chỉ số cổ phiếu của thị trường mới nổi MSCI EM Index đang ổn định lại. Thiên hướng tích lũy vẫn tiềm ẩn CTCK Maybank KimEng ( MBKE ): Diễn biến thị trường diễn ra cân bằng trong phiên rốt cục của tháng 11 ; mức tăng nhẹ giúp đợt giảm điểm của VN-Index dừng lại ở hai phiên.

Sau thời kì điều chỉnh tích lũy. Điểm tích cực là lực cầu mua vào cổ phiếu vẫn duy trì khá hăng hái. Phiên giao thiệp đầu tuần. 25 điểm. Hay nói cách khác. Nói dễ hiểu hơn.

Ở chiều hướng ngược lại (i) chỉ số vẫn duy trì được kết quả tăng điểm (ii) thanh khoản dù sụt giảm nhưng khá ổn định ở mức cao xét trong 4 tuần gần đây (iii) số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn nhiều hơn giảm giá cho thấy thị trường vẫn duy trì được thể tích lũy ở mặt bằng giá cao hơn tuần trước. VN-Index có khả năng hồi tăng. Họ có thể gia tăng tỷ trọng với mức dừng lỗ ở 503 điểm. Quan hoài hơn tới nhân tố cơ bản của cổ phiếu.

VN-Index hầu như đi ngang phía dưới cạnh trên của khu vực tích lũy 492-505. Ngưỡng cản trong phiên là 510. HNX-Index tiến đến ngưỡng cản 66 điểm. Cổ phiếu có nền tảng căn bản nối giữ trạng thái danh mục.

Khả năng thị trường lọt về khu vực tích lũy vẫn còn tiềm ẩn. Với việc chỉ số vượt qua được biên trên. 5 điểm. Sanh Tín tổng hợp Công Lý. Còn đối với các nhà đầu tư trung dài hạn hiện đang nắm giữ các cổ phiếu Bluechips có thời kì tích lũy.

400 điểm từ đầu tháng Mười). Thị trường bên ngoài diễn biến tốt. Thị trường có chiều hướng yếu dần về cuối tuần khi A/D index và Money Flow Index liên tục phân kỳ với chỉ số trung bình. BVSC nhận thấy thị trường luôn duy trì được số lượng cổ phiếu tăng giá không quá chênh lệch so với giảm giá nên khả năng mở rộng sóng điều chỉnh không được đánh giá cao.

Tuy nhiên. Điều chỉnh khi gặp cự CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội ( SHS ): áp lực chốt lời đã tăng mạnh khi chỉ số VN-Index tiến đến ngưỡng cản kỹ thuật 513 điểm.

VN-Index đi ngang phía trên biên trên của khu vực này. Các chỉ báo mô-men của HNX-Index cũng cho thấy tốc độ tăng giá cải thiện chậm và thị trường cần một nhịp điều chỉnh ở vùng 65.

Chỉ báo RSI đang đang cho tín hiệu HN-Index đã vào vùng quá bán. Với mốc hỗ trợ kỹ thuật là khoảng 505 điểm. Trong tuần trước nữa. Với lực cầu dự thị trường khá tích cực và ổn định. MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên đấu giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Trong tuần 25-29/11. Có thể soát lại vùng 504 – 506 điểm CTCK Sài Gòn ( SSI ): Khả năng VN-Index có thể kiểm lại vùng 504-506 điểm trong một đôi phiên tới. Chỉ số HNX-Index dự báo tiếp dao động tích lũy quanh ngưỡng cản kỹ thuật 65-66 điểm. MBKE cho rằng thị trường nghiêng về tăng giá. Dòng tiền có khuynh hướng quan hoài hơn đến nhóm cổ phiếu Bluechips Midcap có thời kì tích lũy.

Chỉ số DJIA lên mức cao mới (và chưa hề điều chỉnh mạnh sau nhịp tăng liên tiếp 1. Biến động không đáng kể. Thiên hướng tăng giá trên đồ thị tuần vẫn tích cực. Dù vẫn ngờ về khả năng thị trường trở lại đi ngang. Lực mua tại nhóm cổ phiếu thị giá thấp có xu hướng thận trọng hơn. Dự báo thị trường sẽ có phản ứng tại ngưỡng tương trợ trên.

Trên đồ thị ngày. Hai chỉ số Index chịu tác động của một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên.