Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Góc nhìn kỹ ngày hôm nay thuật phiên 2/12.

Nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm hồi trong phiên cơ cấu lại danh mục và đợi chờ vùng giá thấp ở các mã tiềm năng để mua dần trở lại trong các phiên hiệu chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/12

Cuối phiên tăng không đáng kể. VN-Index đang gặp chướng ngại rất lớn khi áp sát với đỉnh cũ 513 điểm tương đương Fibonacci 100% hoàn bù.

Sau khi bật lên từ vùng hỗ trợ mạnh 460 – 465. Ngắn hạn. Trong tuần tới. Chúng tôi duy trì ý kiến về thiên hướng tăng của thị trường trong trung hạn. Các chỉ báo mô-men của HNX-Index cũng cho thấy tốc độ tăng giá cải thiện chậm và thị trường cần một nhịp điều chỉnh ở vùng 65. HNX-Index đang hình thành mô hình đáy kép và chuẩn bị gặp cự tại đỉnh là đường viền cổ của mô hình này tại mức 65-67 điểm.

Dòng tiền rõ ràng gia tăng tại HNX ở chừng độ thấp hơn so với mức tăng tại HOSE. Xét theo đồ thị tuần. Khối lượng giao tế giảm khá mạnh so với tuần trước khi nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng nóng chịu sức ép chốt lời.

Nhưng các tín hiệu ngày đang cảnh báo khả năng điều chỉnh. Vn-Index đang nằm trong vùng kháng cự có nhiều hoạt động 500 - 510. Tâm lý thị trường tiếp chuyện cải thiện. Việc HNX-Index thử kháng cự cũ ứng với thời khắc VN-Index cũng đang thử mức đỉnh tháng 8.

Hiện HNX-Index đã hồi phục rất tốt và gần như hoàn bù xong cho mức giảm từ đỉnh 66 điểm trong tháng 6 trước đó. Và VN-Index sẽ quay lại với vùng tích lũy 492-505 điểm. Kết phiên HNX-Index tạo thành nến đỏ với thân ngắn và hai bóng dài. Cao hơn mức trung bình giao thiệp 50 ngày ở 34 triệu.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index Nguồn: VCBS CTCK MB - MBS 29/11. CTCK Maybank KimEng - MBKE VN-Index cân bằng hơn trong phiên 29/11. CTCK FPT - FPTS VN-Index đang trong thiên hướng tăng để hoàn bù sau khi giảm chạm đáy 470 điểm vào tháng 8 trước đó. VN-Index vẫn cho tín hiệu hăng hái với 4 tuần tăng điểm liên tục. 5 – 64 điểm. CTCK Rồng Việt - VDSC Sau hai phiên giảm nhẹ.

Cũng cho thấy có sự hình thành mức chống cự mạnh tại 510-515 điểm. Họ có thể mua thêm khi VN-Index vượt qua 513 với mức dừng lỗ ở 503.

Chỉ báo MACD tuần đã cắt lên trên đường tín hiệu. Ngoại giả. 78 điểm. Chúng tôi đánh giá cẩn trọng với thị trường và nhà đầu tư nên theo dõi thêm diễn biến của thị trường. Và cần cẩn trọng theo dõi so với mức thấp đạt vào ngày 13/11. 5 điểm. Khối lượng giao tế đạt mức làng nhàng. Với lực cầu tham dự thị trường khá hăng hái và ổn định. Cả tuần này VN-Index vẫn biến động trong vùng 503-513 điểm.

Nhìn chung. HNX-Index giảm nhẹ phiên trước hết sau năm phiên tăng liên tục. HNX-Index giao du quanh tham chiếu trong phiên nhưng chấm dứt phiên giảm điểm nhẹ. Trung hạn.

CTCK Bảo Việt - BVSC Tuần giao du cuối tháng 11. 7 triệu cổ phiếu. Chúng tôi nhận thấy thị trường luôn duy trì được số lượng cổ phiếu tăng giá không quá chênh lệch so với giảm giá nên khả năng mở rộng sóng điều chỉnh không được đánh giá cao. 5-65. Cho tín hiệu về thiên hướng tăng điểm. 7 điểm – khu vực đáy liền trước. Sự kiện chứng khoán đáng để ý cuối tuần Chứng khoán tuần mới: Vẫn hăng hái Hơn 220 triệu USD đã đổ vào TTCK Việt.

Biến động trong phiên hẹp. HN-Index vẫn nằm trong kênh tăng điểm từ giữa tháng 9. Nhà đầu tư tiếp kiến nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao. Nhất là nếu VN-Index vượt qua mức 513. VN-Index giao du quanh tham chiếu trong phiên nhưng kết thúc phiên bằng với bữa qua. Tương trợ ở mức 63. 5 điểm nhưng các chỉ báo kỹ thuật đang cảnh báo chừng độ rủi ro của thị trường đang tăng lên.

Cho chỉ báo về khuynh hướng tăng điểm. 25 điểm. Xu hướng tăng giá trên đồ thị tuần vẫn hăng hái. Trung hạn. HNX dự báo tiếp kiến ngả nghiêng tích lũy quanh ngưỡng cản kỹ thuật 65-66 điểm trong phiên giao thiệp tới. 13%) xuống mức 65. Nhóm cổ phiếu nhỏ bị bán mạnh và khối lượng giao tiếp tăng lên là tín hiệu kém tích cực.

Tỷ trọng đề xuất 35/65 (tiền mặt/cổ phiếu). HNX-Index đã thoát ra khỏi kênh giảm điểm bắt đầu từ tháng 6. Khối lượng giao du toàn thị trường giảm so với tuần trước. Sử dụng Fibonacci ngắn hạn và sự tương trợ của nhóm MA 20 & 50 cho thấy trong trường hợp HNX-Index điều chỉnh giảm thì khoảng điểm tương trợ hăng hái sẽ xuất hiện tại mức 63.

VN-Index tăng trở lại lên mức 507. Như vậy xác suất điều chỉnh giảm nhẹ hoặc đi ngang của VN-Index trong tuần tới là khá cao tuy nhiên mức giảm sẽ không sâu nhờ sự nâng đỡ của các đường làng nhàng động ngắn hạn MA 14 & 20 tại 505 điểm và sâu hơn tại mức 500 điểm nhờ MA 50. Biểu đồ kỹ thuật VN-Index Nguồn: VCBS CTCK Sài Gòn - SSI tiếp kiến giằng co quanh mức tham chiếu trong hồ hết thời kì giao thiệp.

5 triệu đơn vị. Diễn biến này kèm với khối lượng giao du tăng nhẹ cho thấy áp lực bán trên sàn HNX cũng tăng lên. Trong tuần này. Sức ép cung đã gia tăng về cuối tuần.

Đường khối lượng trung bình cho thấy dòng tiền nối mở mang. Dự báo thị trường sẽ có phản ứng tại ngưỡng tương trợ trên. Thanh khoản vẫn mở mang trên HNX. Thanh khoản ở mức nhàng nhàng. VN-Index biến động tăng nhẹ trong vùng 503-513 điểm. Tăng 26. 5 điểm. Thanh khoản cao. Kênh đo độ lệch chuẩn tính từ đỉnh 533 điểm từ tháng 6/2013. Tuy nhiên. Tỷ trọng đề xuất 45/55 (tiền mặt/cổ phiếu).

KE Sentiment Index đang suy giảm. Chỉ báo kỹ thuật đưa tín hiệu cẩn trọng. Chỉ số hình thành một nến trắng nhỏ. Sau khi lập được mức cao mới ở 513.

Nếu tính từ đầu năm tới nay. 07 điểm (+0. Còn HNX-Index tăng nhẹ trong khoảng 64. Ứng tăng 0. 5 điểm và ngưỡng cự là 66 điểm. Khuynh hướng của HNX-Index là tăng giá với các đỉnh và đáy sau cao hơn đỉnh và đáy trước

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/12

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS Chỉ số VN-Index tăng điểm đầu tuần. 5 điểm. Việc giải ngân cần có chọn lọc thận trọng để hạn chế rủi ro. Khối lượng giao dịch tăng lên 97 triệu so với mức 77 triệu phiên trước.

KE Sentiment Index giảm nhẹ và đang xâm phạm chiều hướng tăng kéo dài từ tháng 9. HNX-Index đã kết thúc một tuần tăng điểm. Biểu lộ bằng hướng đi lên của đường làng nhàng 50 ngày. Tuy nhiên.

Đây chính là mức chống cự rất mạnh đã chi phối chỉ số trong suốt 1 năm qua và do đó nó sẽ không dễ dàng bị phá vỡ giả dụ không nhận được các gia tốc mới của thị trường.

Hay nói cách khác. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn ở mức 64. 01%) kèm theo khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng trở lại ở mức 97. Thanh khoản đạt suýt soát 40 triệu. Cho thấy ít có đảo lộn về tâm lý và cả bên mua lẫn bên bán đều không chiếm quyền chủ động rõ ràng. Khối lượng giao dịch đạt mức nhàng nhàng. Trong khi VN-Index đang gặp phải lực cản mạnh tại vùng 510 thì HN-Index vẫn nằm trong đường tăng kể từ cuối tháng 9.

Tuy nhiên. 2 điểm. Ngưỡng cản trong phiên là 510 điểm. Thị trường đang có dấu hiệu qua khỏi mức cận biên phía trên của khu vực tích lũy. Đường cỏ MACD tiếp kiến mọc thấp hơn. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường đang ở mức rủi ro cao. 5 triệu cổ phiếu. Khi chỉ số chung tiến gần ngưỡng cản kỹ thuật 66 điểm. - Việc phá vỡ khỏi khu vực đi ngang có thể là tín hiệu giả.

Phiên 29/11 thị trường đấu xảy ra chốt lời ở nhóm cổ phiếu nhỏ khiến chỉ số giảm mạnh hơn ở đầu phiên sáng và chiều. VN-Index vẫn biến động trong vùng này thì các cổ phiếu vẫn có luân phiên tăng giá. Sau khi đi lên từ vùng điểm 58 – 59. ĐTCK lược trích báo cáo phân tách kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao du ngày 2/12. PVD …giúp chỉ số đóng cửa cao nhất phiên. Chỉ báo kỹ thuật giảm nhẹ. Mức đóng cửa và mở cửa gần như ngang bằng.

Cũng vì lý do này một sư điều chỉnh giảm nhẹ và đi ngang trở thành giả định hợp lý tại thời khắc hiện tại. Nhóm này có thể đang bước vào giai đoạn điều chỉnh. Thị trường 29/11 đi xuống khi VN-Index giữ điểm còn HN-Index giảm nhẹ.

Khối lượng giao tiếp ở mức 97. Tuy nhiên. Nhưng rõ ràng trong chiều hướng tăng kể từ đầu tháng 9 với các đỉnh và đáy sau cao hơn. Chúng tôi cho rằng chỉ số sẽ khó tiếp tăng mạnh trong thời kì tới nếu không có thêm thông tin hỗ trợ mạnh. Cự đặt tại 66. Chỉ số VN-Index dự báo đấu diễn biến điều chỉnh tại ngưỡng phản kháng. Lực cầu dự thị trường vẫn khá hăng hái. Không những thế. Trong xu hướng này.

HNX-Index đóng cửa giảm nhẹ 0. Như vậy. Cây nến ngày là Near Doji diễn tả sự lưỡng lữ của hai bên cung cầu. Nhất là sau khi vượt qua được mức đỉnh 513.

19 điểm. VCB. Tuy nhiên phiên giao thiệp kế tiếp VN-Index có khả năng hồi tăng. Chỉ báo RSI đang đang cho tín hiệu HN-Index đã vào vùng quá bán. Ngắn hạn. Chỉ báo RSI giảm nhẹ nhưng xu hướng vẫn đang tăng cần theo dõi thêm. RSI giảm lại sau khi đạt mức cao trong hơn hai tháng qua và đang ở vùng quá mua. Thất bại của chỉ số ở giá cao khi coi xét cùng với tín hiệu suy yếu của độ rộng thị trường ẩn ý rằng một bộ phận cổ phiếu đã gặp áp lực phân phối.

Xác nhận chiều hướng tăng. Chỉ số RSI14 theo đồ thị tuần tăng lên mức 65 điểm. 2% so với phiên trước. Với mốc hỗ trợ kỹ thuật là khoảng 505 điểm. Thị trường có chiều hướng yếu dần về cuối tuần khi A/D index và Money Flow Index liên tục phân kỳ với chỉ số nhàng nhàng.

Chỉ số HNX-Index nối tuần tăng điểm thứ 7 liên tục. Chúng tôi cho rằng đây là một tín hiệu cảnh báo. Song song nhóm cổ phiếu lớn vẫn tiếp luân phiên hỗ trợ VN-Index như VIC. Tâm lý thị trường vẫn cho tín hiệu cải thiện. 09 điểm (-0. Đường cỏ MACD vẫn nằm trên đường 0 nhưng đang mọc thấp dần.

Áp lực chốt lời tăng mạnh tại nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng nóng. Ngưỡng hỗ trợ mạnh tiếp theo là 63. Thanh khoản thị trường có chiều hướng mở mang. Đường MACD 9 ngày vẫn nao núng phía trên đường tín hiệu. Trên đồ thị ngày. Chỉ số RSI theo đồ thị tuần tăng lên 59. Giảm điểm về cuối tuần khi tiếp cận ngưỡng cản kỹ thuật 513 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp chuyện duy trì các vị thế mua đã mở trước đó để tận dụng chiều hướng tăng. Điểm tích cực là lực cầu mua vào khá tốt. Nếu VN-Index giảm dưới 503 điểm thì nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt.

Nhìn rộng hơn. VN-Index đấu đứng cao hơn mép trên của khu vực tích lũy đi ngang 492-505 điểm và đứng trước hai kịch bản có thể xảy ra: - Thị trường bước vào khuynh hướng tăng. VN-Index đang xuyên qua vùng phản kháng mạnh 500-505. Trong vài phiên gần đây. Cao hơn mức trung bình 50 ngày (73 triệu). Nếu đường cỏ nhỏ 0 thì xác nhận tín hiệu bán.

Chỉ số hình thành một nến đỏ. Chúng tôi nghiêng về khả năng thị trường trở lại chiều hướng tăng giá. Đặc biệt là cầu giá thấp. Khối lượng giao thiệp khớp lệnh tăng nhẹ lên 39. Ở chiều hướng ngược lại (i) chỉ số vẫn duy trì được kết quả tăng điểm (ii) thanh khoản dù sụt giảm nhưng khá ổn định ở mức cao xét trong 4 tuần gần đây (iii) số lượng cổ phiếu tăng giá vẫn nhiều hơn giảm giá cho thấy thị trường vẫn duy trì được trạng thái tích lũy ở mặt bằng giá cao hơn tuần trước.

Thực tiễn diễn biến của VN-Index cũng tả điểm suy yếu khi chạm phải khu vực kháng cự này. Áp lực bán đẩy VN-Index đóng cửa dưới ½ biên độ giá của cả tuần. Như vậy. Khả năng chỉ số có thể kiểm lại vùng 504-506 điểm trong một vài phiên tới.