Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Sổ tay: đáng tin cậy Lo cho “heo vàng”.

Nghĩa là các trường tiểu học trên địa bàn sẽ phải “co kéo” thế nào để quang gánh thêm 5. Xét ở từng địa phương vẫn còn không ít lo ngại.

Nguyễn Bỉnh Khiêm. 000 em. Nay phải chịu cảnh nhồi nhét. Giải pháp được nhiều quận đưa ra là tăng sĩ số. Tại quận Bình Tân. 3. THANH THU. 5 nhiều năm qua “nóng” tình trạng chạy trường. Riêng đối với các quận 1. Tuy nhiên. 000 em. Gặp “năm heo vàng” càng khiến nhiều gia đình lo lắng hơn. Tại quận Gò Vấp. 000 chỗ học cho trẻ vào lớp 1.

Trần Hưng Đạo. Trên phương diện tổng quát. Buổi còn lại bố mẹ phải tự thu xếp tìm chỗ gởi con? Tuyển sinh đầu cấp đã găng. 2 phường 9 và 12 vẫn chưa có trường tiểu học công lập. Lê Ngọc Hân. Trong đó sẽ có bao lăm trẻ vì hoài vọng của gia đình phải chịu cảnh dài và nhà ở cách xa nhau hơn chục cây số? bao nhiêu trẻ đáng lý ra có quyền được hưởng chế độ học bán trú với sĩ số lớp học lý tưởng theo quy định của nhà nước đối với bậc tiểu học (từ 35-40 học trò/lớp).

Rưa rứa. Giảm học 2 buổi ở các lớp bán trú để đảm bảo đủ chỗ học cho bít tất học trò.

Chỉ xét tuyển sinh đối với những em đã có tên trong sổ hộ khẩu từ 4-5 năm trở lên. Trong khi số học sinh lớp 5 ra trường chỉ khoảng 5. Năm nay cam kết sẽ xiết chặt việc xét nhập hộ khẩu. Đặc biệt đối với các trường tiểu học trung tâm như Đinh Tiên Hoàng. Tăng hơn 40% so với năm học trước. Số lượng trẻ dự kiến trong độ tuổi “heo vàng” năm nay vào lớp 1 khoảng 10.

Song lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 1 cũng dìm áp lực tuyển sinh là không nhỏ. TPHCM cam kết không thiếu chỗ học cho trẻ mới vào lớp 1. 000 em. Trong khi dự báo số lượng trẻ mới vào học lớp 1 trong năm học này sẽ tăng thêm 3.

Chỉ học một buổi ở trường. Một khi cuộc đua chạy trường chưa có dấu hiệu dừng lại thì sức ép tuyển sinh ở các quận trọng tâm vẫn rất lớn.