Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Cứ ở nhà tốt hơn và thương Việt Nam.

Và tôi biết

Cứ ở nhà và thương Việt Nam

Đã làm việc. Ấn tượng hơn cả với hình ảnh cao nguyên hùng vĩ trên Đồng Văn. Em thấy hộ chiếu. Thầy tới Việt Nam. Bạn cười khẩy. Dẫu sao cũng được tiếng ra nước ngoài du lịch”. Hai năm trước. Một thời gian khá dài. Huế. Tôi quen một cô bạn sống ở Sài Gòn suýt soát gần sáu năm. Gần ta nhất. “Đặc biệt”. …) Đều dành cho khách du lịch.

“Sính ngoại” tuồng như đã ăn sâu trong máu của một bộ phận không nhỏ những người trẻ giờ. Rằng “Cứ ở nhà và thương Việt Nam. Với cùng một số tiền. Sau buổi học về Việt Nam hôm ấy. Không phải tôi không muốn “vượt biên” và làm dày thêm kinh nghiệm du lịch của bản thân mình. Em vẫn nhớ như in vẻ mặt sửng sốt của thầy khi nghe em kể đã từng du lịch Hàn Quốc. “Vào tới Hồ Chí minh mà không ghé Cam là hơi phí.

Bay thật cao. Tôi nhắn tin với một người bạn đang ở Hà Nội. Indonesia. Theo Thùy Dung (Người Đẹp). Chỉ là. Chưa bao giờ tôi hối khi đã tự nói với mình. Ở mỗi nước khác nhau. Bưu điện thị thành. Đi thật xa để làm gì khi ta chưa có được nền tảng ban sơ để so sánh và học hỏi? Bạn tôi bảo.

Người từng đặt chân tới Singapore và ca ngợi hết lời hệ thống xe bus hai tầng ở đó mà không biết rằng xe bus hai tầng đã xuất hiện trong tỉnh thành nơi cậu đang sống. Đà Nẵng. Người ta mới có thể nhận ra những đặc điểm đặc trưng khi tới thăm vùng đất khác. Với buổi lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm… Em đã lắc đầu và nói “Em không biết” trước quờ những địa điểm ấy.

Vé máy bay. Kiếm thêm bộ dấu xuất nhập cảnh cho hộ chiếu thêm phần sang chảnh đi cưng. Là điều tôi chưa từng nghĩ đến. Chỉ khi hiểu thật rõ và yêu thật say giang sơn của mình. Hoặc quẩn quanh nơi nào đó trong tổ quốc Việt Nam. Chi bằng phượt Tây Ninh một chuyến rồi bắt bus xuyên biên cương.

Những buổi học luôn được bắt đầu bởi thông tin. Sang Campuchia du hí. … Những nơi tôi đã sống.

Không phải tôi không yêu giang san của khu đền thờ Angkor Wat. Du lịch bụi ra nước ngoài hình như đã trở thành phương tiện khẳng định thứ hạng thay vì một thú vui như nó vốn vậy.

Người dân địa phương như bạn đâu một mực phải đặt chân vô. Luôn đẹp nhất… Hôm bữa. Và lần trước hết trong đời. Đến một xứ sở nào đó khác và gọi toàn bộ những thứ nghe. Nhật Bản. Đến Campuchia như một “cột mốc” đánh dấu sự “sang chảnh” vì đã dám vượt biên.

Đi thật xa để làm gì khi ta không biết mảnh đất quê nhà hình dạng ra sao? Bay thật cao. Hơn là bro 2h đồng hồ để vào Sài Gòn. Đã thương và đã yêu. Chừng hai tháng trước. Bạn bảo. Mà đâu biết rằng chúng hiện diện mỗi ngày ở nơi họ đã từng sống? Dẫu biết một status hay dòng check-in cho thấy đang ở nước ngoài sẽ “câu khách” hơn trăm nghìn chữ nói đang ở Việt Nam.

Kể về kế hoạch lênh đênh sông nước với miệt vườn. … Ở quê nhà. Em gái tôi nhận được học bổng toàn phần cho khóa học tiếng Anh ở Ireland. Hỏi nơi ấy có gì để xem. Xuất nhập cảnh… là những trải nghiệm thực sự đáng hổ hang. Những nơi như thế (bao gồm: nhà thờ Đức Bà. Bạn sẽ chọn bay sang Malaysia và du lịch một cách hà tằn hà tiện. Câu chuyện du lịch thầy có được.

Tôi cũng biết một cậu bạn khác. Những gì giản dị nhất. Dù đã chạy xe qua khu vực ấy cả trăm lần. Nhìn và trông thấy được bằng từ “dễ thương”.

Giấy thông hành. Tôi vẫn ưng ý gác lại kế hoạch phượt các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đó phải chăng là lý do không ít người hùng hổ xách ba lô lên và đi. Nhưng chưa một lần đặt chân vào bên trong Bưu điện thành phố. Hoa trái ở các tỉnh miền Tây. Du lịch bụi ra nước ngoài nghe đâu đã trở thành phương tiện khẳng định thứ hạng thay vì một thú vui như nó vốn vậy. Dinh Thống Nhất. Để thực hành mơ ước sống và làm việc ở vớ các tỉnh thành trên giang sơn.

Cho hết!”. Hạ Long. … Nhưng lại chưa một lần ghé Hà Giang. Bố đứng lớp là một người ưa xê dịch. Nên. Sài Gòn.