Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

"Khu vui chơi tử thần Zone 9": Sự tốt hơn thất bại trong xử lý khủng hoảng truyền thông?.

Thông điệp số 3 là thông điệp đúng đắn và có giá trị duy nhất mà Zone 9 nên đẩy mạnh

Bốn là. Người ta dùng đủ thứ từ ngữ để diễn tả nó. Chỉ khoảng chục ngày sau vụ cháy. Thông điệp này được lồng ghép trong một buổi hòa nhạc từ thiện để gây quỹ vào ngày 23/11.

Cuộc tranh cãi càng to. Nhắn tin để xin hình tư liệu nhưng phía Zone 9 chỉ nói sẽ gửi email ngay. Thưa các cư dân Zone 9. Vậy mà. Nhưng thông báo 6 NGƯỜI CHẾT CHÁY TRONG MỘT KHU NHÀ CŨ KỸ VỐN CÓ TIỀN SỬ TAI NẠN đồng thời ĐƯỢC "ĐẢO ĐI ĐẢO LẠI" RẤT RẤT NHIỀU LẦN.

Nếu có đủ thời kì đọc hết các thông tin trên mạng xã hội. Hình ảnh của Zone 9 bị "loạn cào cào" trên các công cụ truyền thông. Đóng cửa Zone 9 đồng nghĩa với việc giết chết không gian nghệ thuật của giới trẻ Hà Thành.

Có nhiều cảnh sát phải vào viện vì ngộ độc. Những "nhân chứng. "Khu ăn chơi của giới trẻ Hà Thành". Truyền thông và các cơ quan quản lý cần biết rằng các bạn đã thực sự nom gì sau hỏa hoạn? Các bạn sẽ làm gì để sự việc đau thương này không tái diễn? Các bạn sẽ làm gì để Zone 9 là một nơi đủ an toàn cho giới trẻ? Các bạn đã hoàn thiện quy trình phòng chống cháy nổ hay chưa? Các bạn có cam kết gì với các nạn nhân vụ hỏa hoạn? Và các bạn đã thực hiện nó đến đâu? Những vùng quê bãi bể nương dâu đó đã ấm áp trở lại hay chưa? Những mảnh đời bất hạnh đấy có được chăm sóc chu đáo tận tình? Đấy mới là các thông điệp mà các bạn nên đưa ra để hạn chế tối đa tác hại của khủng hoảng lần này.

Họ chỉ thấy có người ngã chết giả. Một là. Đó là việc san sẻ với các nạn nhân vụ cháy. Có nhiều người chết cháy. Khu Zone 9 không cũ kĩ và hiểm như mọi người lầm tưởng. Dư luận không quá quan tâm đến các tranh cãi kỹ thuật khó hiểu và cao siêu của những kiến trúc sư mà Zone 9 nhờ bảo chứng. Blogger Nguyễn Ngọc Long. Họ (Zone 9) phải hội tụ vào khắc phục điểm yếu của mình thay vì lôi kéo nghệ sĩ vào tranh cãi và kêu gọi giới trẻ lập ký tên online để "đối đầu" với các cơ quan quản lý.

Tang chứng" ấy thuyết phục hơn hàng trăm hàng ngàn tuyên bố của các kiến trúc sư. Vì thông điệp này đã tạo ra một cuộc bàn cãi giữa những người "vị nghệ thuật" và những người "vị nhân sinh". Mà số tiền thu được khoảng 170 triệu đồng. Ba là. Zone 9 lại được biểu lộ là đã "mở cửa trở lại vui chơi sau 1 tuần hỏa hoạn".

Vụ hỏa hoạn không lớn nhưng thiệt hại lớn do những người thợ thi công không được trang bị tri thức thoát hiểm cơ bản. Cũng cần lưu ý thêm rằng. Thông điệp số 2 là vô giá trị. Cuối cùng. "Quận nghệ thuật". Vì sao vậy? Tôi đã liên tục gọi điện. Những người mà sự ra đi của họ được báo chí đồng loạt tả rằng đã gây nên cảnh dâu bể cho cả một vùng quê. Nên ngày mai (6/12) sẽ đi trao"(?).

Thậm chí. Càng nảy lửa thì càng vấn sự quan hoài của dư luận. Sẽ thấy "đội xử lý khủng hoảng" của khu ăn chơi này phát ra 4 thông điệp chính. Báo chí vẫn thể hiện khu ăn chơi này là một nơi "có diện tích khoảng 150 mét vuông.

Và thông điệp thứ 4. Infonet đăng bài viết phân tách của Blogger Nguyễn Ngọc Long về vấn đề này. Dư luận. Thông điệp số 4 không khác gì một can dầu dội thẳng vào tâm ngọn lửa âm ỉ bàn cãi về vụ cháy. Việc cần làm nhất khi xảy ra tai nạn chết người là chia sẻ và giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. "Khu ăn chơi tử thần".

Zone 9 phải "dập lửa" từ chính nơi "phát khởi". Để góp cái nhìn về bài học "xử lý khủng hoảng truyền thông".

Bộc trực tụ họp đông người nhưng chỉ có một lối thoát độc nhất vô nhị là cửa ra vào rộng hơn 2 mét". Theo dõi nội dung cuộc họp báo sau hỏa hoạn của đại diện Zone 9. Trong khi nếu đúng theo "lý thuyết". Đã gần 3 tuần sau hỏa hoạn.

Đó là kết luận của cơ quan chức năng rằng khu vực này không đáp ứng đủ đề nghị của việc phòng cháy và chữa cháy. Trong thực tại. Kết quả sẽ bất phân thắng phụ.

Thông điệp số 1 gây ra phản ứng ngược khi mà xét về góc độ đạo đức. Thí dụ như "hiệp tác xã nghệ thuật". Cũng như các thông tin báo chí phát ra sau đó. Dưới đây. Bạn đã đồng thời gây ra một "nghị luận truyền thông" vốn là điều cấm kị khi xử lý "khủng hoảng truyền thông".

Nhưng tịnh không thấy phía Zone 9 đề cập gì tới việc trao số tiền mà họ đã quyên góp được. Blogger Truyền thông từng lớp Nguyễn Ngọc Long Khi tạo ra các tranh cãi có một trong những nhân tố đã kê trên các công cụ thông tin đại chúng.

Sau đó được truyền thông mạnh mẽ trên rất nhiều tờ báo. Bên đó nói rằng "đang chờ một số đơn vị khác. Hai là. Vốn chẳng hề nhất quán với thông điệp số 4 liên tiếp khẳng định rằng Zone 9 là một không gian nghệ thuật. Khủng hoảng đã leo thang tới việc tróc nã cội nguồn và quy trình chia chác đất đai ở "Hợp tác xã nghệ thuật" này.

RẰNG ZONE 9 LÀ MỘT KHÔNG GIAN NGHỆ THUẬT CHÍNH LÀ sai trái LỚN NHẤT CỦA "CƯ DÂN ZONE 9". Đáng tiếc là các "cư dân Zone 9" đã vô tình phạm phải điều này khi tìm cách dập tắt dư luận xã hội và xoa dịu báo chí trong vụ hỏa hoạn chết người. Bởi vậy. Dư luận là những kẻ “ngây thơ”. Nhưng danh xưng được sử dụng nhiều nhất chính là "Khu ăn chơi". Những đứa ở Zone 9 rất "có bổn phận" với gia đình nạn nhân.

Bạn quan tâm đến những mảnh đời cơ cực của dân nghèo và những dâu bể của một vùng quê sau vụ cháy? Hay quan hoài tới sự tồn vong của một không gian nghệ thuật cho giới trẻ Hà Thành? Bất luận bạn đứng về phía nào chăng nữa thì bên đối chọi luôn có đủ lý lẽ để phản bác quan điểm ấy.